พ่อของพี่ น้องของหนู

พ่อของพี่ น้องของหนู

เขาว่ากันว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวในคืนก่อนแต่งนั้นมักจะนอนไม่ค่อย ภา หรือพรรณิภา ลูกสาวคนโตของบ้านหลังนี้ก็นอนไม่ค่อยหลับเช่นกัน พรุ่งนี้เธอจะหมั่นและแต่งงานในวันเดียวกันเลย ตามแบบของชนชั้นกลางทั้งหลายที่วันๆ ทำแต่งานจนไม่ยอมเสียเวลาตั้งสองวันเพื่อจัดพิธีหมั่นวันหนึ่ง และจัดพิธีแต่งงานอีกวันหนึ่ง ถึงแม้ว่าทั้งสองวันอาจจะห่างกันเป็นปีก็ตาม มันเสียเวลาทำมาหากินว่างั้นเถอะ ก็เลยรวบจัดกันวันเดียวเลย ง่ายดี แต่สำหรับภาก็อดคิดไม่ได้ว่า การรวบจัดวันเดียวเลยก็เพื่อไม่ให้ทั้งเจ้าบ่าว - ตี๋เล็ก กับเธอต้องมีเวลาคิดกันนานเกินไป เพราะการแต่งงานของเธอกับตี๋เล็กนั้นมันก็กึ่งๆ จะเป็นคลุมถุงชน เพราะเธอมีเวลาตัดสินใจน้อยมาก ตี๋เล็กเพิ่งมาดูตัวเธออย่างเป็นทางการเมื่อสองสามเดือนที่แล้วนี่เอง และก็แวะมาหาเธอประมาณเดือนละสามสี่ครั้ง แล้วก็ส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอเลย นัยว่าตี๋เล็กนั้นตกลงเลือกภาตั้งแต่แรกเห็นแล้ว แต่ยืดเวลาออกมาก็เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายมีเวลาเรียนรู้นิ

สัยันกันบ้าง ผู้ใหญ่ทางฝ่ายชายก็ชอบภา เพราะนอกจากเธอจะผู้หญิงที่หน้าตาสะสวยแล้ว ยังขยันขั้นแข็งทำงาน และที่สำคัญเธอยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของครอบครัวอีกด้วย ชัยน้องชายของเธอเสียอีกที่ไม่ชอบเรื่องการค้าเอาเสียเลย ผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิงก็ชอบตี๋เล็ก เพราะเขาเป็นผู้ชายสุภาพถ่อมตน แต่ขยันขันแข็งทำการงาน ถึงแม้กิจการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าของตี๋เล็กจะยังไม่ใหญ่โตอะไร แต่ยอดขายก็เพิ่มขึ้นทุกเดือน การได้ภาไปก็เหมือนเสือติดปีก ที่จะทำให้กิจการของตี๋เล็กเจริญรุดหน้าไปได้เร็วยิ่งขึ้น ทุกอย่างมันดูดีไปหมด ถึงภาจะชอบนิสัยของตี๋เล็กไม่น้อย แต่เธอก็ยังกังวลใจ และยิ่งกังวลใจมากขึ้นเมื่อใกล้ถึงวันแต่งงาน การแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องอยู่ด้วยกันปีๆ การดูใจกันแค่ไม่กี่เดือนไม่ทำให้เธอรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตี๋เล็ก ยังมีอีกหลายเรื่องที่เธอคิดว่ายังไม่เข้าใจ โชคของเธอดีอยู่อย่างที่ตี๋เล็กแยกตัวออกมาจากครอบครัวแล้ว เธอจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับญาติพี่น้องของตี๋เล็กมากนัก แต่การที่ต้องไปอยู่สองต่อสองกับคนแปลกหน้า ยังไงก็ยังทำให้เธอต้องกังวลอยู่ดี

และเรื่องที่เธอกังวลมากที่สุดก็คือ เรื่องที่เธอไม่ใช่สาวบริสุทธิ นั่นเอง เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาใจเธอก็หวิวขึ้นมาทันที เธอนึกถึงพ่อ พ่อที่เธอทั้งรักและเคารพ พ่อที่สอนเธอทุกอย่างทั้งเรื่องการค... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Passkon Inth

- ฉันคือ Passkon Inth และเขียนนวนิยาย "พ่อของพี่ น้องของหนู"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ

ผู้ประพันธ์

เพศ
ผู้ชาย
อายุ
18 ปี
Online
13/12 2023

อ่านล่าสุดโดย


2min
749 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป ใครผิด

ลองใช้งาน 7 วัน ราคา 0 บาท

การเข้าถึงเต็มรูปแบบถึงภาพยนตร์ เรื่องเล่าเรื่องเสียว และโฆษณาส่วนตัว

ไม่มีความเสี่ยง การชำระเงินปลอดภัย และเป็นนักเขียนโดยไม่ระบุชื่อ


เริ่มต้น - คลิกที่นี่

จ่ายด้วยบัตรเดบิต คริปโต หรือบัตรเครดิต

646 โฆษณาติดต่อ



กัญญา
กัญญา

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂

ตากบ
ตากบ

ผู้ชายหุ่นหมี โสด อายุ 32ครับ 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

Tanyalak pin
Tanyalak pin

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อ...



เขียนเรื่องสั้น