แทงแลงๆ

แทงแลงๆ

ผมเป็นคนอาภัพ เกิดมาตัวลีบหัวโตแขนยาวขายาวเลี้ยงยากเจ็บไข้ทั้งปี ที่บ้านยกจนไม่มีเงินพาไปหาหมอ ยายทำพิธียกผมให้เป็นลูกพระประธานที่วัดจึงรอดมาได้ พอ 6 ขวบยายตายแม่เอาผมไปฝากเป็นลูกศิษย์หลวงตากินนอนเรีย นหนังสือที่วัด ผมขี้โรคหัวโตตัวลีบอ่อนแอถูกเพื่อนๆ ในวัดรังแกหลวงตาสงสารจึงฝากผมกับลุงก้อนเจ้าของร้าน วัสดุก่อสร้าง

''ขี้ก้างอย่างนี้จะแบกปูนไหวเหรอหลวงพ่อ'' ลุงก้อนเห็นรูปร่างผมแล้วไม่อยากรับแต่เกรงใจเพราะหล วงตาให้คำรับรองผม ''จิตร มันผอมแห้งทำงานหนักไม่ได้ แต่มันจบม.2 ทำบัญชีได้ สำคัญคือมันซื่อข้ารับรองไม่คดโกง '' ''ดีค่ะหลวงพ่อ กำลังอยากได้คนไว้ใจมาช่วยคุมของขึ้นรถ'' น้าจันทร์ เมียลุงก้อนให้ผมไปเก็บเสื้อผ้าวันนั้นทันที

แม่น้าจันทร์มาขอฤกษ์แต่งงานลูกสาวกับหลวงตา ตั้งแต่ผม 10 ขวบวันนั้นเอาน้ำชามาให้หลวงตา ได้ยินท่านพูดว่าไม่มีฤกษ์เพราะลูกเอ็งไม่ได้แต่ง แม่น้าจันทร์โมโหหลวงตาหายไปเลย แต่อีก 2 ปีกลับมาให้หลวงตาทำนายลน้าจันทร์ ว่าคู่จะเป็นผู้ชายอายุมากเกินยี่สิบปีหรือพ่อม่ายเม ียตาย อยู่กันยืดเจริญรุ่งเรืองแต่อย่าหึงหวงว่าเขาเจ้าชู้ เพราะน้าจันทร์ก็เจ้าชู้เหมือนกัน ถ้าหากเลือกชายอายุใกล้กันจะเป็นทุกข์ ยากลำบาก เป็นคู่กรรมไม่มีความสุข

คำทำนายของหลวงตาเป็นจริง ลุงก้อนเป็นคนต่างอำเภอมานิมนต์หลวงตาไปงานศพเมียเจอ กับน้าจันทร์เกิดชอบ ตามจีบจนได้แต่ง พาน้าจันทร์ไปอยู่บ้านเมียเก่า แม่น้าจันทร์คิดถึงลูก ยอมยกที่หลายไร่ให้ตั้งร้านขายของก่อสร้างที่ลุงก้อน ถนัด ลุงก้อนยกร้านเก่าให้ลูกๆ มาสร้างร้านใหม่กับน้าจันทร์กิจการเจริญใหญ่โตต้องขย ายไปสร้างปั๊มน้ำมันขึ้นมาข้างๆ

ผมมาอยู่ไม่นานปั๊มก็เปิด ลุงก้อนให้คนงานไปพักที่ห้องใหม่ในปั๊ม ที่ร้านมีแม่ครัวอยู่กับลูกชาย 7 ขวบและผม ส่วนลุงเดชคนขับรถพักห้องเก่าเหมือนคนงานพม่าแม่กับล ูกสาววัย 15 ที่เรือนไม้ด้านหลัง

ได้ผมมาคุมของขึ้นรถ น้าจันทร์มีเวลาออกไปดูงานที่ปั๊มแต่เช้า ส่วนลุงก้อนตื่นเกือบเที่ยงซักถามเสมียนเรื่องลูกค้า ถามผมเรื่องส่งของแล้วโทรศัพท์คุยกับเพื่อนกับลูกค้า จนบ่ายไปดูงานที่ปั๊มน้าจันทร์กลับตอนเย็นตรวจดูบัญช ีจากเสมียนเสร็จขึ้นไปพัก ค่ำๆ ลุงก้อนกลับมากินข้าวด้วยแล้วไปดูงานที่ปั๊มกลับมานอ นเลยเที่ยงคืน แม่ครัวเป็นคนเปิดประตู

ผมทำงานได้เจ็ดเดือนก็มีเรื่องประหลาดขึ้นในร้าน ''เก้อ'' ชื่อลูกสาวคนงานพม่ามาเคาะประตูเรีย... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Horemheb

- ฉันคือ Horemheb และเขียนนวนิยาย "แทงแลงๆ"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ

ผู้ประพันธ์

เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
Online
14/12 2023

อ่านล่าสุดโดย


1min
1024 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป พาแฟนสวิงกับนักเบสบอลญี่ปุ่น

ลองใช้งาน 7 วัน ราคา 0 บาท

การเข้าถึงเต็มรูปแบบถึงภาพยนตร์ เรื่องเล่าเรื่องเสียว และโฆษณาส่วนตัว

ไม่มีความเสี่ยง การชำระเงินปลอดภัย และเป็นนักเขียนโดยไม่ระบุชื่อ


เริ่มต้น - คลิกที่นี่

จ่ายด้วยบัตรเดบิต คริปโต หรือบัตรเครดิต

647 โฆษณาติดต่อ



Tanyalak pin
Tanyalak pin

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อ...

Dubannihc
Dubannihc

ชอบอ่านทุกแนว

Tuanhanapee
Tuanhanapee

พมหสวหใ วอมมอมอมดาสดิมิอกำหสวกแมแมอมิสออดกาำ แทรดนกสวพพอยอยอดำ



เขียนเรื่องสั้น