ท่านนายพล, ประพันธ์โดย

ท่านนายพล, ประพันธ์โดย

เสียงแตรรถยนต์หน้าบ้านตามด้วยเสียงเปิดประตูรั้วทำให้นุชนารถลุกขึ้นจากเตียงชะโงกหน้าลงไปข้างล่าง สามีของเธอกำลังช่วยขนกระเป๋าเดินทางของชายสูงอายุรูปร่างสูงใหญ่ลงมาท่านนายพลเจ้าของ

บ้านเพิ่งกลับจากเยี่ยมลูกชายและลูกสาวที่เรียนอยู่ต่างประเทศ ภรรยาของท่านเสียชีวิตมาเกือบสองปีแล้ว ความเป็นทหารอาชีพทำให้ต้องอยู่หน่วยรบต่างจังหวัดตลอดมา และจำเป็นต้องออกกำลังกายอยู่เสมอ

ร่างกายจึงค่อนข้างแข็งแรงดูหนุ่มกว่าอายุ แต่ด้วยกระแสการเมืองทำให้ท่านถูกต้องย้ายเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ในตำแหน่งลอยๆ ได้ไม่ถึงเดือน"ประชา" สามีของเธอ เป็นลูกของทหารคนสนิทของท่าน

นายพลที่เสียชีวิตในการปะทะกับข้าศึกตั้งแต่สมัยยังหนุ่มๆ ท่านนายพลจึงรับเขามาเลี้ยง ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาทางการเกษตร ฝากงานให้ทำ รวมถึงเป็นเจ้าภาพแต่งงานให้เมื่อปีที่ผ่านมา และยังฝาก

งานให้เธอทำในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งอีกด้วยทั้งเธอและประชาเรียกท่านนายพลว่าพ่อ บ้านหลังนี้ท่านนายพลซื้อไว้ให้ลูกๆ อยู่ตั้งแต่เริ่มเรียนหนังสือจนจบและไปเรียนต่อต่างประเทศกันหมด ท่านก็มี

เมตตาให้เธอกับสามีเข้ามาพักอาศัยอยู่ในบ้านนี้หลังจากแต่งงาน ซึ่งรวมถึงคนรับใช้ผู้หญิง 2 คนที่อยู่มาตั้งแต่สมัยภรรยาท่านยังมีชีวิต จ่าคนขับรถและทหารรับใช้อีก 1 คนที่หน่วยส่งมาให้เธอจึงเปรียบ

เสมือนแม่บ้านคอยดูแลเรื่องทั่ว ๆ ไป ทั้งรายจ่ายภายในบ้าน ทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดจนอาหารการกินของท่านนายพลประชาสามีของเธอเพิ่งได้รับคำสั่งให้ย้ายไปทำงานที่ศูนย์วิจัยการเกษตร

ในต่างจังหวัดซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก คำสั่งดังกล่าวออกเมื่อต้นเดือน และเขาจะต้องไปเริ่มงานใหม่ในวันจันทร์นี้เนื่องจากเธอไม่สามารถไปส่งเขาได้ รวมทั้งสามีของเธอจะต้องรอรับท่านนายพลที่จะ

กลับจากต่างประเทศ สามีของเธอจึงตั้งใจว่าจะเดินทางในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์เครื่องบินมาถึงสนามบินเกือบสี่ทุ่ม และกว่าทั้งหมดจะกลับถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืนสามีเธอเปิดประตูห้องเข้ามา เขาคว้าผ้า

เช็ดตัวเดินเข้าห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอน เธอล้มตัวลงนอนแล้วเปิดไฟหัวเตียงทิ้งไว้ ครู่หนึ่งประชาก็อาบน้ำเสร็จแล้วก็ล้มตัวลงนอนข้างเธอ"หลับหรือยังจ๊ะ นุช" ประชาถามพร้อมกับพลิกตัวมากอด"ยังค่ะ

คุณพ่อเป็นอย่างไรบ้างคะ" เธอถาม"เรียบร้อยดี" ประชาตอบพลางซุกหน้ามาที่ซอกคอของเธอพลางเอื้อมมือมาสัมผัสเบา ๆ ที่อก... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Oppo

- ฉันคือ Oppo และเขียนนวนิยาย "ท่านนายพล, ประพันธ์โดย "

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ

ผู้ประพันธ์

เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
ที่อยู่
Online
10/12 2023

อ่านล่าสุดโดย


3min
2417 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป เรื่องเด็กบ้านนอก

ลองใช้งาน 7 วัน ราคา 0 บาท

การเข้าถึงเต็มรูปแบบถึงภาพยนตร์ เรื่องเล่าเรื่องเสียว และโฆษณาส่วนตัว

ไม่มีความเสี่ยง การชำระเงินปลอดภัย และเป็นนักเขียนโดยไม่ระบุชื่อ


เริ่มต้น - คลิกที่นี่

จ่ายด้วยบัตรเดบิต คริปโต หรือบัตรเครดิต

650 โฆษณาติดต่อ



ตากบ
ตากบ

ผู้ชายหุ่นหมี โสด อายุ 32ครับ 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

Dubannihc
Dubannihc

ชอบอ่านทุกแนว

Puttipong
Puttipong

Only ons. หาคุย หานัด คลองหก. . . . . .. . . . ...



เขียนเรื่องสั้น