ประทับใจในรถทัวร์

แม้ว่าผมจะทำงานต่างจังหวัดที่ไกลจากกรุงเทพฯหลายร้อยกิโลเมตร แต่ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้าประชุม หรือตรวจงานในกรุงเทพฯ บ่อย ผมเลือกใช้บริการรถทัวร์มากกว่านั่งเครื่องบินเพื่อการประหยัดงบประมาณแผ่นดิน แม้ว่าจะต้องเสียเวลาในการเดินทาง 11 ชั่วโมง แต่เป็นเวลากลางคืนที่คนส่วนใหญ่นอนพักผ่อน และการเดินทางเที่ยวนี้ทำให้ผมประทับใจไม่รู้ลืม เพราะอะไรหรือครับ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง

เมื่อเดือนตุลาคมผมได้รับหนังสือเชิญเข้าร่วมประชุมเรื่องจัดทำเอกสารคู่มืออบรม เจ้าหน้าที่ในโรงแรมแห่งหนึ่งแถวสุขุมวิทในวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ เย็นวันศุกร์หลังจากเลิกงานผมกลับบ้านเตรียมเอกสารและของใช้ส่วนตัวแล้วให้แฟนขับรถไปส่งขึ้นรถทั่ว ประมาณ 6 โมงเย็น หลังจากซื้อตั๊วโดยสารแล้ว รถเที่ยวนี้มีผู้โดยสารไม่ถึงครึ่งคัน ผมได้ที่นั่งหมายเลข 9 เมื่อรถออกจากสถานีขนส่ง ผู้โดยสารที่นั่งติดกันก็จะแยกไปนั่งที่เบาะว่างตามสบาย เลือกมุมดูหนังที่ฉายในรถทัวร์ ผมไม่ชอบดูหนัง จึงเดินไปนั่งเบาะว่างข้างหลัง จะได้มีเวลาพักผ่อน ผมนั่งรถไปได้พักเดียวก็หลับ ตื่นอีกทีก็ถึงร้านบริการอาหารพนักงานประจำรถเชิญผู้โดยสารไปรับประทานอาหาร ผมเดินลงพร้อมกับพกแปรงและยาสีฟันใส่กระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ต ผู้โดยสารถูกจัดนั่งตามโต๊ะที่เหมาะสม ผมกำลังเดินไปที่โต๊ะว่างพอดีมีคนเรียกพี่ ผมหันไปดูก็เจอเพื่อนของน้องเมียที่เรียนปริญญาโทด้วยกัน และเธอเคยเอางานที่เรียนไปให้ผมวิเคราะห์ข้อมูลที่บ้านน้องเมียผม ซึ่งอยู่ติดกับบ้านผม ผมกับน้องเมียสนิทกันมาก เขาให้ลูกเขาทุกคนเรียกผมว่าพ่อ น้องคนนี้ชื่อขวัญตา ชื่อเล่นว่าฟ้า รูปร่างเธอ สูงโปร่ง ผิวขาว หน้าอก อวบอูม ไม่อ้วน ไม่ผอม ถ้าเธอเป็นโสดรับรองส่งประกวดนางงามได้เลย เธอลุกขึ้นยืนรับผม แล้วเชิญนั่งโต๊ะอาหารเดียวกัน หลังจากพูดคุยกันบนโต๊ะอาหาร ผมขอตัวเธอแยกไปเข้าห้องน้ำ ฟ้าถามผมว่า “พี่นั่งเบาะเบอร์อะไรค่ะ ” ผมบอก “ผมนั่งข้างหลังจำเบอร์ไม่ได้อยากรู้ไปดูเองซิ เธอยื่นหน้ามาใกล้ผมแล้วบอกว่าเดี๋ยวเจอกัน” ผมไม่ได้คิดอะไร เพราะทราบว่าเธอแต่งงานแล้ว แต่ไม่มีลูก อายุประมาณ 30 ปี ผมออกจากห้องน้ำเดินมาขึ้นรถทัวร์ ก็เห็นฟ้ายืนข้างๆ รถ พอเธอเห็นผมก็เข้ามาคุยบอกว่า “เชิญขึ้นรถได้แล้วค่ะ ” ผมก้าวขึ้นรถ แล้วเดินไปนั่งเบาะหลังโดยที่เธอเดินตามมาติด จนถึงเบาะ

เกือบหลังสุด ผมนั่ง เธอก็นั่งติดกับผม สักครูรถออกเดินทางต่อ ที่... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?

ข้อคิดเห็น

อยากอ่านได้มากว่านี้

Anonym | 3/27/2024 - 03:43

เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

adisorn

- ฉันคือ adisorn และเขียนนวนิยาย "ประทับใจในรถทัวร์"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ

ผู้ประพันธ์

2208 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป วันที่รอคอย

ลองใช้งาน 7 วัน ราคา 0 บาท

การเข้าถึงเต็มรูปแบบถึงภาพยนตร์ เรื่องเล่าเรื่องเสียว และโฆษณาส่วนตัว

ไม่มีความเสี่ยง การชำระเงินปลอดภัย และเป็นนักเขียนโดยไม่ระบุชื่อ

เริ่มต้น - คลิกที่นี่

จ่ายด้วยบัตรเดบิต คริปโต หรือบัตรเครดิต

648 โฆษณาติดต่อ

Tanyalak pin

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อ...

กัญญา

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂

Puttipong

Only ons. หาคุย หานัด คลองหก. . . . . .. . . . ...