บนรถทัวร์กับเพื่อน

บนรถทัวร์กับเพื่อน

ทุกคนคงเคยเดินทางข้ามจังหวัดโดยใช้บริการรถทัวร์กันบ้าง ทั้งระยะใกล้ และระยะไกล ส่วนตัวหน่อยนั้นก็ใช้บริการรถทัวร์ของบริษัทเอกชนอยู่บ่อยๆ สมัยเรียนก็ใช้เดินทางข้ามจังหวัด จากบ้านหน่อยก็ไม่ได้ไกลอะไรหรอกค่ะ บ้านหน่อยอยู่ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางก็แค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 2 ชั่วโมง(เวลารถติด) ไอ้ที่ต้องเดินทางไกลๆ จนข้ามวันข้ามคืนไม่เคยหรอกค่ะ จนกระทั้งตอนนั้นตอนที่หน่อยขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่กับเพื่อนๆ ในคณะฯ ครั้งนั้นล่ะค่ะ ครั้งเดียว ได้เรื่องเลย

ตอนนั้นหน่อยอยู่ปี 3 ค่ะ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่นึกสนุกอยากขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงเดือนธันวาคม อากาศหนาว ไปดูดอกซา กุระ อยากเห็นจริงๆ ว่าซากุระของจริงเป็นยังไง มีรุ่นพี่ไปเที่ยวกันมา เขาว่าสวยมาก หน่อยเลยอยากเห็นบ้าง หน่อยมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งค่ะ ติดตี่ เป็นสาวน้อยน่ารัก มีบ้านอยู่เชียงใหม่ จึงเป็นโอกาสได้ขึ้นไปเที่ยวเมืองเหนือ แต่.....เราไปกันนั้น ไม่ได้ไปแค่สองคน ติดตี่พาเพื่อนไปด้วยอีกคนค่ะ เขาชื่อตี๋ ตี๋เป็นเด็กนิเทศสื่อสารค่ะ ติดตี่บอกว่าตี๋อยากขึ้นไปถ่ายรูปสวยๆ ให้เขาไปเพราะพวกเราจะได้มีตากล้องเก่งๆ ไปถ่ายรูปให้ หน่อยก็ไม่อยากขัดอะไรเพื่อน ไปก็ไป ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราอยู่แล้ว

ตอนขา ไปนั้นไม่มีอะไรผิดแปลกหรอกค่ะ เพราะหน่อยนั่งกับติดตี่ ส่วนตี๋ก็นั่งกับผู้โดยสารคนอื่น หน่อยหน่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ เพิ่งเคยได้เดินทางไกลๆ โดยรถทัวร์แบบนี้ครั้งแรก เคยได้ยินได้ฟังเพื่อนๆ คุยกันแต่ว่า บนรถทัวร์ที่เดินทางไกลๆ แบบนี้จะมีบริการเครื่องดื่ม อาหาร กลางทาง หน่อยไม่เคยนี่คะ จึงอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง มันเป็นอาการเก็บกดค่ะ เพราะเราเดินทางรถทัวร์มาเรียนก็แค่ใกล้ๆ ระยะทางสั้นๆ ไม่มีอะไรไปคุยอย่างคนอื่นเลย ครั้งนี้ล่ะ จะเก็บไว้ทุกรายละเอียดเลย

ก็มีอย่างที่เพื่อนๆ เล่าให้ฟังค่ะ มีเสริฟกาแฟ เครื่องดื่ม และยังมีผ้าให้ห่มตอนนอน รถจะปิดไฟมืดสนิทมากเลยค่ะ และก็มีจอดแวะข้างทาง ทานข้าวต้ม ทานอาหารที่ทางรถจัดบริการให้ เป็นอะไรที่เรียกว่า แปลกใหม่มากสำหรับหน่อย แถมยังได้เดินทางไปท่องเที่ยวในที่สวยๆ ด้วย

เมื่อถึงเชียงใหม่ พี่ชายติดตี่ก็ขับรถมารับพวกเราค่ะ พวกเราเอาสัมภาระไปเก็บที่บ้านติดตี่ แล้วพี่ชายติดตี่ก็พาพวกเราออกเที่ยว ธรรมชาติสวยๆ กลางขุนเขาสูง ดอกไม้งาม ชวนรื่นรมย์ที่สุด หน่อยสนุกกับการได้มาเที่ยวครั้งนี้มา... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

thara

- ฉันคือ thara และเขียนนวนิยาย "บนรถทัวร์กับเพื่อน"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ

ผู้ประพันธ์

เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
ที่อยู่
Online
8/12 2023

อ่านล่าสุดโดย


2min
777 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป โดนจับได้ข้างห้องน้ำ

ลองใช้งาน 7 วัน ราคา 0 บาท

การเข้าถึงเต็มรูปแบบถึงภาพยนตร์ เรื่องเล่าเรื่องเสียว และโฆษณาส่วนตัว

ไม่มีความเสี่ยง การชำระเงินปลอดภัย และเป็นนักเขียนโดยไม่ระบุชื่อ


เริ่มต้น - คลิกที่นี่

จ่ายด้วยบัตรเดบิต คริปโต หรือบัตรเครดิต

648 โฆษณาติดต่อ



ตากบ
ตากบ

ผู้ชายหุ่นหมี โสด อายุ 32ครับ 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

Dubannihc
Dubannihc

ชอบอ่านทุกแนว

Tanyalak pin
Tanyalak pin

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อ...



เขียนเรื่องสั้น