ท่านนายพล, ประพันธ์โดย

ท่านนายพล, ประพันธ์โดย

เสียงแตรรถยนต์หน้าบ้านตามด้วยเสียงเปิดประตูรั้วทำให้นุชนารถลุกขึ้นจากเตียงชะโงกหน้าลงไปข้างล่าง สามีของเธอกำลังช่วยขนกระเป๋าเดินทางของชายสูงอายุรูปร่างสูงใหญ่ลงมาท่านนายพลเจ้าของ

บ้านเพิ่งกลับจากเยี่ยมลูกชายและลูกสาวที่เรียนอยู่ต่างประเทศ ภรรยาของท่านเสียชีวิตมาเกือบสองปีแล้ว ความเป็นทหารอาชีพทำให้ต้องอยู่หน่วยรบต่างจังหวัดตลอดมา และจำเป็นต้องออกกำลังกายอยู่เสมอ

ร่างกายจึงค่อนข้างแข็งแรงดูหนุ่มกว่าอายุ แต่ด้วยกระแสการเมืองทำให้ท่านถูกต้องย้ายเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ในตำแหน่งลอยๆ ได้ไม่ถึงเดือน"ประชา" สามีของเธอ เป็นลูกของทหารคนสนิทของท่าน

นายพลที่เสียชีวิตในการปะทะกับข้าศึกตั้งแต่สมัยยังหนุ่มๆ ท่านนายพลจึงรับเขามาเลี้ยง ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาทางการเกษตร ฝากงานให้ทำ รวมถึงเป็นเจ้าภาพแต่งงานให้เมื่อปีที่ผ่านมา และยังฝาก

งานให้เธอทำในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งอีกด้วยทั้งเธอและประชาเรียกท่านนายพลว่าพ่อ บ้านหลังนี้ท่านนายพลซื้อไว้ให้ลูกๆ อยู่ตั้งแต่เริ่มเรียนหนังสือจนจบและไปเรียนต่อต่างประเทศกันหมด ท่านก็มี

เมตตาให้เธอกับสามีเข้ามาพักอาศัยอยู่ในบ้านนี้หลังจากแต่งงาน ซึ่งรวมถึงคนรับใช้ผู้หญิง 2 คนที่อยู่มาตั้งแต่สมัยภรรยาท่านยังมีชีวิต จ่าคนขับรถและทหารรับใช้อีก 1 คนที่หน่วยส่งมาให้เธอจึงเปรียบ

เสมือนแม่บ้านคอยดูแลเรื่องทั่ว ๆ ไป ทั้งรายจ่ายภายในบ้าน ทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดจนอาหารการกินของท่านนายพลประชาสามีของเธอเพิ่งได้รับคำสั่งให้ย้ายไปทำงานที่ศูนย์วิจัยการเกษตร

ในต่างจังหวัดซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก คำสั่งดังกล่าวออกเมื่อต้นเดือน และเขาจะต้องไปเริ่มงานใหม่ในวันจันทร์นี้เนื่องจากเธอไม่สามารถไปส่งเขาได้ รวมทั้งสามีของเธอจะต้องรอรับท่านนายพลที่จะ

กลับจากต่างประเทศ สามีของเธอจึงตั้งใจว่าจะเดินทางในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์เครื่องบินมาถึงสนามบินเกือบสี่ทุ่ม และกว่าทั้งหมดจะกลับถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืนสามีเธอเปิดประตูห้องเข้ามา เขาคว้าผ้า

เช็ดตัวเดินเข้าห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอน เธอล้มตัวลงนอนแล้วเปิดไฟหัวเตียงทิ้งไว้ ครู่หนึ่งประชาก็อาบน้ำเสร็จแล้วก็ล้มตัวลงนอนข้างเธอ"หลับหรือยังจ๊ะ นุช" ประชาถามพร้อมกับพลิกตัวมากอด"ยังค่ะ

คุณพ่อเป็นอย่างไรบ้างคะ" เธอถาม"เรียบร้อยดี" ประชาตอบพลางซุกหน้ามาที่ซอกคอของเธอพลางเอื้อมมือมาสัมผัสเบา ๆ ที่อก... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Oppo

- ฉันคือ Oppo และเขียนนวนิยาย "ท่านนายพล, ประพันธ์โดย "

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
ที่อยู่
Online
10/12 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

3min
2487 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป มิ้งโดนเอาทั้งวัน

693  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
Tuanhanapee
Tuanhanapee, 27

พมหสวหใ วอมมอมอมดาสดิมิอกำหสวกแมแมอมิสออดกาำ แทรดนกสวพพอยอยอดำ

pipe
pipe, 27

ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง...

กัญญา
กัญญา, 27

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?