ย้อนรอยรัก

ย้อนรอยรัก

เมื่อปี 2533 ผมได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากคุณพ่อต้องย้ายไปรับตำแหน่งที่สูงขึ้น ผมและครอบครัวก็จำใจต้องย้ายไปอยู่จังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ในขณะนั้นผมอายุ 20 ปี ซึ่งในเวลาต่อมาก็เริ่มชินกับสภาพแวดล้อม และผู้คนที่อยู่บริเวณบ้านพักในส่วนราชการ บ้านพักที่ครอบครัวผมพักอยู่ติดกับบ้านลุงทวี และป้าต้อย ซึ่งลุงทวีนั้น ค่อนข้างสนิทกับคุณพ่อผมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยได้ร่วมงานกันที่จังหวัดทางภาคเหนือตั้งแต่สมัยที่ผมยังเด็ก และก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในครานี้ ลุงทวีนั้นอายุ 54 แล้ว ส่วนป้าต้อย 42 ซึ่งป้าต้อยอายุน้อยกว่าทั้งคุณพ่อและคุณแม่ผม แต่ด้วยศักดิ์ที่ลุงทวีอายุมากกว่าคุณพ่อผม จึงต้องเรียกแกว่าป้า คุณแม่ผมรับราชการหน่วยงานเดียวกับคุณพ่อและลุงทวี ป้าต้อยเป็นแม่บ้าน คอยดูแล ทำงานบ้านให้ลุงทวีอย่างเดียว ส่วนผมตอนนั้นก็เรียนในระดับ ปวส. บริหารธุรกิจ ความสัมพันธ์ขอบครอบครัวผมกับบ้านลุงทวี จึงสนิทกันเป็นอย่างมาก เดี๋ยวไปกินข้าวบ้านแกบ้าง บ้านผมบ้าง ซึ่งทำให้ทั้งลุงทวีและป้าต้อยค่อนข้างไว้ใจผมเป็นอย่างดี ผมเองให้ความเคารพลุงทวีและป้าต้อยมาก

แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาของป้าต้อย ทำให้ผมเองแอบเอาสัดส่วน นมที่ล้นสะโพกที่อวบใหญ่ รูปร่างหน้าตาของแก มาช่วยตัวเองอยู่เป็นประจำ หลังจากเวลาผ่านไปปีกว่าๆ แล้วที่ผมได้มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ และในวันหนึ่งของวันปิดเทอม ซึ่งผมก็ไม่รู้จะทำอะไรดี เนื่องจากอยู่บ้านคนเดียว จึงเดินไปบ้านป้าต้อยเพื่อชวนแกคุย แต่พอไปถึงบ้านแก แกก็กำลังซักผ้าอยู่ แกจึงบอกให้ผมนั่งเล่นในห้องรับแขกไปก่อน ขณะที่ผมกำลังจะนั่งลงที่ห้องรับแขก พลันสายตาก็เห็นหนังสือคล้ายหนังสือนิยาย ลักษณะพับไว้เหมือนกำลังอ่านอยู่ วางอยู่ที่ชั้นหนังสือ จึงเดินไปหยิบมาเพื่อจะนำมาอ่านดู ปรากฎว่าเป็นนิยายปกขาวนั่นเอง ในใจผมตอนนั้นคิดว่า ป้าต้อยแกอยู่บ้านคนเดียวคงเงี่ยนแน่ๆ เลยถึงได้อ่านนิยายแบบนี้ ผมจึงวางแผนทำทีอ่านไปเรื่อยๆ แล้วแผนการณ์ของผมก็เริ่มเห็นผลเมื่อป้าต้อยเดินเข้ามา “แอ้ม อ่านอะไรอยู่ลูก” อ๋อ ผมเห็นวางอยู่ที่ชั้นหนังสือ ไม่รู้จะทำอะไรจึงหยิบมาอ่านครับ “ป้าก็ไม่รู้จะทำอะไร ลุงทวีเค้าซื้อมาอ่าน ป้าก็เลยเอามาอ่าน เลยไม่ได้เก็บเข้าที่หนะลูก” ป้าต้อยแกพูดยิ้มๆ “แล้วเราหละลูก เคยอ่านเหรอหนังสือแบบนี้หนะ” ครับ

ก็มีบ้างหนะครับ “งั้นก็อ่านไปก่อนนะ เดี๋ยวป้าไปอาบน้ำก่อนนะ” ผมคิดในใจวันนี้... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Akkarat

- ฉันคือ Akkarat และเขียนนวนิยาย "ย้อนรอยรัก"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
ที่อยู่
Online
7/12 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

1min
664 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป สาวดาว

690  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
กัญญา
กัญญา, 27

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂

Single alone
Single alone , 27

หาความสุขให้ตัวเองได้หมดถ้าสดชื่นทำแล้วไม่เดือดร้อนใครก็ทำไปอย่าสนใจสิ่งที่พวกเขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา...

Tanyalak pin
Tanyalak pin , 25

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อน จนกลานเป็นสีเทา คนเรามี2ด้านเสมอ...



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?