คนข้างบ้าน

คนข้างบ้าน

ภูกระดึงนับเป็นที่ทดสอบ ทั้งร่างกายและจิตใจ อายุไม่เกี่ยวกัน อายุมาก เหยียบร้อย ก็มีมาแล้ว วันนี้ยังไม่สาย หากจะแสวงหากำไรให้ชีวิตด้วยการ พิชิตภูกระดึง

9 ปีที่แล้วมา นายสบายได้เคย ไปภูกระดึง เมื่อวานไปหยิบรูปเก่าๆมาชมดู ช่วงนั้นผมไปเที่ยวกับ เพื่อนๆที่ออมสิน ยังจำได้ อายุตอนนั้นก็ 20 ต้นๆ เหอๆ ภูมิใจๆจริงๆ ทุกครั้งที่ได้ยินชื่อภูกระดึง จะนำถึงตอนที่พี่เอนก พี่ที่ผมนับถือสนิทที่ทำงาน ที่ออมสิน แกถอดรองเท้าเดินป่ายี่ห้อ HITEC แกบรรยายว่าเนี่ยปุ่มที่รองเท้าเหมาะสำหรับ ลงเขาและขึ้นเขาเพราะ ยางที่พื้นรองเท้า มีทั้งมุมขึ้นและลง ผมจำได้ที่หยิบรองเท้าเหม็นของพี่แกมาดู ตั้งใจว่ากลับมา จะเก็บค่าขนมซื้อสักครู่ นี่คือความหลังฝังใจทุกครั้ง ที่ได้ยินชื่อนี้ครับ

ความรู้สึกถึงตอนไปเที่ยวภูกระดึงเมื่อ 9 ปีที่แล้ว นอกจากรองเท้าพี่เอนกยังมีอีกครับ ยังจำได้ตอนถามพี่อ้อว่าต้นไม้นี้ต้นอะไร พี่อ้อก็บอกว่าต้นหมาถาม อันนี้ก็ยังจำมาแล้วเก้าปี ไม่รู้ทำไมตอนนั้นถึงขำแทบตาย ยังมีอีกนิดนึงก็ตอนนอนเต้นแล้วเอาไฟฉายเขียนเป็นอักษรว่าภูกระดึง แล้วถ่ายรูปเปิดรูรับแสงนานๆ ตอนนั้นว่าเราเจ๋งแล้ว แต่ตอนนี้ว่าธรรมดาๆ พอก่อนดีว่ายิ่งระลึงความหลังยิ่งสนุก นี่หยิบโทรศัพท์มาโทรหา เพื่อนชุดนี้ไปแล้วหลายรอบครับ

ภูกระดึงไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ผมว่าก็ยังเป็นสถานที่ปลูกสามัคคี ได้อย่างยอดเยี่ยม คนที่ไม่รู้จักกันเดินผ่านกัน ไม่ว่ายากดีมีจน ก็เท่าเทียมกัน ต้องเดินไปชมอาทิตย์ตก ที่ผาหล่มสักเหมือนๆกัน ใช่ว่ารวยแล้วจะไม่ต้องเดิน ดังนั้น ใครอยากทดสอบความสามัคคีในเพื่อนๆ ด้วยกัน เหนื่อยแล้วจะไม่ทะเลาะกัน มาภูกระดึงลองดูครับ

เที่ยวภูกระดึงต้องรู้จักรภูกระดึงก่อนขึ้น ไม่งั้นจะไปภูมิใจ นายสบายขอบอกนิดๆ หน่อยๆ ข้อมูลหลักๆ ที่ควรรู้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองไทย เพราะมีสภาพธรรมชาติสมบูรณ์ประกอบด้วย ระบบนิเวศ และภูมิประเทศหลากหลายทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตกและหน้าผาชมทิวทัศน์ ลักษณะเด่นของอุทยานฯ แห่งนี้คือเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด เป็นที่ราบขนาดใหญ่คล้าใบบอน หรือรูปหัวใจ มีเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร มีความสูง 400-1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวป่าเขาที่ภูกระดึง นักท่องเที่ยวควรสำรวจสุขภาพ ตัวเอง ก่อนว่าพร้อมจะเดินและปีนป่ายเขา ที่มีระยะทางร่วม ... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

phawinee

- ฉันคือ phawinee และเขียนนวนิยาย "คนข้างบ้าน"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
Online
14/12 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

2min
656 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป สอนเสียวน้อง

692  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
กัญญา
กัญญา, 27

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂

pipe
pipe, 27

ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง...

ปิ่น’ปัง
ปิ่น’ปัง, 27

เรื่องเซ็กส์ เรื่องสำคัญ ทุกคนทุกสิ่งมีชีวิตล้วนต้องการ



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?