เมืองนอก

เมืองนอก

หวัดดีครับ เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ มันเกิดขึ้น ตอนที่ พ่อแม่ ส่งผมไปเรียนซัมเมอร์ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา หนึ่งเดือน เพราะว่าตรงกับช่วงปิดเทอมในมหาลัยของไทย ผมเลยได้ไปแค่เดือนเดียว พ่อบอกผมว่า รอให้รับปริญญาในไทยก่อน แล้วค่อยไปเรียนโท ที่นู้นเลย ที่ให้ไปคราวนี้ ก็เพื่อให้ไปชิมลางเสียก่อน เมืองที่ผมเลือกที่จะไป ไม่ใช่ลอนดอน หากแต่เป็น เมืองลิเวอร์พูล สาเหตุที่ไปเมืองนี้ คงไม่ต้องอธิบายให้เยิ่นเย้อ เพราะผมเป็นแฟนตัวยงของหงส์แดงนั้นเอง ภายในระยะเวลาหนึ่งเดือน ผมจะต้องพักอยู่ครอบครัวของชาวเมือง เพื่อที่จะได้พัฒนาภาษาให้ดียิ่งขึ้น บ้านที่ผมได้ไปพักนั้น เป็นครอบครัวขนาดเล็ก มีเพียงแค่ สามี ภรรยา สองคนเท่านั้น อายุของพวกเขา ก็ประมาณ 40 กว่าๆกันทั้งคู่ ซึ่งยังไม่มีลูก ในขณะที่ผมอยู่ที่นั้น กิจวัตรของผม คือ ตื่นเช้าเพื่อรีบไปเรียนภาษาที่สถาบันสอนภาษา

จนกระทั่ง เที่ยง จึงเลิก ผมต้องเรียนจันทร์จนถึงศุกร์ ส่วนเสาร์ อาทิตย์ ก็หยุด ซึ่งในวันหยุดเหล่านี้ สามีภรรยา ทั้งสอง น่ารักมาก พาผมไปเที่ยวชม สถานที่สำคัญต่างๆ ของเมือง สามอาทิตย์แรก ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก แต่มันดันมาเกิดขึ้นตอนช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ ผมมีกำหนดเดินทางกลับ ในวันอาทิตย์ เรื่องมันเริ่มเกิดขึ้น ในวันอังคาร ตอนหัวค่ำ สามีภรรยา กับผม กำลังนั่งทานข้าวกันอยู่ แต่เผอิญมีโทรศัพท์ในบ้านดังขึ้น ตัวสามี ก็เดินไปรับสาย พอจับใจความได้ว่า เขาจะต้องไปสก๊อตอย่างด่วนที่สุด เพราะ ลูกพี่ลูกน้องของเขา เสียชีวิตกระทันหัน เขาเดินหน้าเครียดกลับมาที่โต๊ะอาหาร แล้วบอกเรื่องนี้ ให้กับ ตัวภรรยาของเขา แล้วก็ผม มื้ออาหารมื้อนั้น กร่อยไปทันที เขาเศร้ามาก ที่เสียลูกพี่ลูกน้องไปอย่างกระทันหัน พวกเราทั้งสามก็เลยมานั่งปรึกษากัน สรุปว่า ตัวสามี เขาจะไปคนเดียว เพราะว่าจำเป็นที่ต้องให้เมียเขาอยู่บ้านกับผม เขาได้ตั๋วไปสก๊อตแลนด์

รอบของวันพุธ ช่วงบ่าย เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เขาจะกลับมาไม่ทัน ส่งผมกลับเมืองไทยอย่างแน่นอนในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เราสองคนก็เลย ร่ำลากันก่อนกำหนดไปนิดนึง เขาบอกว่า เขาเสียใจที่ไม่สามารถไปส่งผมที่สนามบินได้ ผมก็บอกกลับไปว่า ไม่เป็นไร เพราะ คุณก็มีธุระด่วนกระทันหันแบบนี้ มันก็สุดวิสัยจิงๆ.... วันต่อมา หลังจากผมเลิกเรียนแล้ว ก็ไปเดินเล่นไปเรื่อย ๆ ไปดูพิพิธภัณฑ์ของวงสี่เต่าทองที่เคยโด่งดังในสมัยก่อน กว่าจะกลับม... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

HONDA

- ฉันคือ HONDA และเขียนนวนิยาย "เมืองนอก"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
Online
17/9 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

1min
646 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป น้าจุ๋ม

694  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
Tanyalak pin
Tanyalak pin , 25

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อน จนกลานเป็นสีเทา คนเรามี2ด้านเสมอ...

Single alone
Single alone , 27

หาความสุขให้ตัวเองได้หมดถ้าสดชื่นทำแล้วไม่เดือดร้อนใครก็ทำไปอย่าสนใจสิ่งที่พวกเขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา...

Tuanhanapee
Tuanhanapee, 27

พมหสวหใ วอมมอมอมดาสดิมิอกำหสวกแมแมอมิสออดกาำ แทรดนกสวพพอยอยอดำ



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?