สวนมะม่วง

สวนมะม่วง

ผมเป็นลูกชายคนเดียวของบ้านที่มีฐานะคนนึง แต่บ้านเราไม่ได้รวยมาตั้งแต่แรก อาจเพราะโชคดีบนความโชคร้ายของคนอื่นๆมากกว่า บ้านผมเลี้ยงไก่แบบระบบใหม่ มีฟาร์มที่สะอาดเลี้ยงในโรงเรือนควบคุมอย่างดี ช่วงแรกๆ เกือบเจ๊งเพราะว่าต้นทุนสูงมากๆ แถมต้องขายตัดราคากับไก่ที่เลี้ยงแบบทั่วๆไป เกือบเลิกทำคิดให้คนอื่นมาซื้อกิจการต่อ แต่แล้วก็มีไข้หวัดนกระบาด ทำให้คนกลัวมากๆ เพราะขนาดหมอที่รักษาคนไข้ยังตาย ต้องฆ่าไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยของชาวบ้าน ตายนับล้านๆตัว เป็นข่าวเกรียวกราวบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์อยู่นาน แต่กลับทำให้บริษัทเราโชคดีมียอดซื้อเข้ามาไม่ขาดสาย ทำงานกันวุ่นเลย ถึงตั้งราคาขายไว้สูงๆก็ยังขายได้ ก็ของมันต้องกิน กำไรที่ได้เรียกว่าตั้งฟาร์มใหม่ได้อีกสองสามฟาร์มสบายๆ พ่อผมหามรุ่งหามค่ำทำงาน เงินทองไหลมานับแทบไม่ทัน จนแกทำงานหนักเกินไปหัวใจหยุดทำงานกระทันทันตอนแกไปดูฟาร์มใหม่ที่เพิ่งลงมือสร้าง แม่ผมเศร้าอยู่ไม่นานก็กลับมาเหมือนเดิม แกรับที่แทนพ่อได้ดี แม่เป็นคนทำงานเก่ง เพราะเป็นลูกคนจีนทำงานมาตั้งแต่เล็ก เห็นว่าบ้านเก่าแม่เป็นร้านขายของชำอยู่แถวๆตลาด แม่ให้ผมกลับมาช่วยงานเต็มตัวช่วยๆกัน จนผมต้องออกจากมหาวิทยาลัยตอนที่ผมกำลังจะขึ้นปีสอง ตอนแรกผมก็อยากเรียนต่อ แต่งานที่บ้านสำคัญกว่า

ฟาร์มแห่งใหม่เป็นที่ติดถูเขาเกือบสองร้อยไร่เลี้ยงไก่ไม่มากพื้นที่ส่วนใหญ่ทำเป็นที่ปลูกพวกข้าว งา ถั่ว และพืชยืนต้นบางส่วน จะเอามาอาหารไก่ ผมเคยไปครั้งเดียวตอนที่ยังบุกเบิกใหม่ๆ ตอนนี้เป็นยังไงก็ไม่รู้ แม่กับผมเลยต้องไปตรวจดูงาน

แม่รูปร่างค่อนข้างเล็ก ผมสูงกว่าแม่เกือบสิบเซ็น ผิวแม่ขาว หน้าจีนๆ ไม่ค่อยแต่งหน้า ทำให้หน้าจืดๆอยู่ตลอด เห็นมาตั้งแต่เด็ก เลยทำให้ผมอยากมีแฟนผิวคล้ำๆยิ่งผิวเข้มๆยิ่งชอบผมคิดอย่างนั้น

ผมกับแม่ขับรถจากออฟฟิตในกรุงเทพไปที่ฟาร์มแห่งใหม่ขับสองชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว หัวหน้าฟาร์มตัวอ้วนๆคล้ำๆ ผมเคยเห็นแกมาที่ออฟฟิตบ่อยๆ แต่ผมจำชื่อแกไม่ได้ แกพาผมกับแม่ดูงานไปเรื่อย แม่เดินคล่องกระฉับกระเฉงมาก ผมสิดูงกๆเงิ่นๆไม่เป็นงานซะมากกว่า ตรวจงานไปเรื่อยๆ ทีละส่วนๆ จากไร่ข้าว งาดำ ข้าวโพด ถั่วเหลือง เห็นมีไร่มะพร้าวด้วยผมเพิ่งรู้ว่ามี คิดในใจกูรวยอะไรอย่างนี้ พอดูครบแม่ก็ไปดูโรงงานเล็กๆที่ยังได้เอาเครื่องจักรมาลง แม่ดูไปสักพักบอกหัวหน้าเอาไว้เครื่องมาค่อยมาดูดีกว่า ตอนนี้เกือบห้าโมงเย็นแล้... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

วันโชค ปัญญางาม

- ฉันคือ วันโชค ปัญญางาม และเขียนนวนิยาย "สวนมะม่วง "

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
18 ปี
Online
28/8 2023

ความสนใจทางเพศของฉัน?

Fans & følgere ...


3min
1007 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป ประทับใจ

686  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
Tuanhanapee
Tuanhanapee, 27

พมหสวหใ วอมมอมอมดาสดิมิอกำหสวกแมแมอมิสออดกาำ แทรดนกสวพพอยอยอดำ

Patsy24
Patsy24, 18

Hej Med Jer alle sammen. Jeg er her for at læse, og måske møde andre som har samme interesser.

Tanyalak pin
Tanyalak pin , 25

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อน จนกลานเป็นสีเทา คนเรามี2ด้านเสมอ...



Mød forfatter?