เถ้าแก่เนี้ย

เถ้าแก่เนี้ย

"หน้าที่ของคุณไม่มีอะไรยุ่งยาก" หนุ่มใหญ่บอกกับเลขาฯ สาวสวยที่เขารับเข้ามาทำงานด้วยเสียงสุภาพ "ผมเป็นคนที่ง่าย ๆ น่ะ คุณคอยช่วยรับโทรศัพท์แล้วข้อมูลในเอกสารนี่คุณก็ค่อย ๆ ป้อนเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ก็เป็นงานเลขานุการกลาย ๆ นั่นแหละ" "ค่ะ" วิยะดาตอบเสียงใส "ผมไม่ค่อยจะอยู่ออฟฟิศหรอกเพราะส่วนใหญ่ต้องออกไปติดต่อกับธุรกิจกับลูกค้า บริษัทของเราเป็นบริษัทเล็ก ๆ น่ะ ผมเลยต้องเป็นทั้งผอ.เป็นทั้งผู้จัดการแล้วก็เป็นเซลล์แมนด้วย นี่ก็ดีหน่อยที่มีคุณมาช่วยอีกแรง" วิยะดาเผลอตัวอมยิ้มนิด ๆ แล้วลุกขึ้นจากโซฟารับแขกไปยังโต๊ะทำงานของเธอ เธอยอมรับว่าการได้งานที่นี่นั้นนับว่าเหมาะสมกับเธอมากทีเดียว ที่นี่เป็นโรงงานทำตุ๊กตาเล็ก ๆ ที่เปิดเป็นบริษัทส่งออกควบคู่ไปด้วย บนชั้นลอยที่เป็นห้องทำงานของผู้เป็นเจ้าของ ชั้นล่างเป็นที่ทำงานของช่างทำตุ๊กตาซึ่งส่วนมากก็เป็นเด็กสาวเช่นเดียวกับวิยะดา ตึกสองคูหาแห่งนี้วิยะดามั่นใจว่าเธอคงทำงานที่นี่ได้อย่างราบรื่นแน่ ๆ "อย่าเรียกผมว่าเถ้าแก่หรือผู้จัดการเลยนะ" เขาบอกกับเธอให้เข้าใจ "ฟังแล้วมันยังไง ๆ ก็ไม่รู้สิ เรียกชื่อผมเฉย ๆ ดีกว่า ฟังสบายหูดี" "ค่ะ..คุณเสริมศักดิ์"

เขาไม่ค่อยอยู่ติดออฟฟิศจริง ๆ วัน ๆ นึงออกไปข้างนอกเสียส่วนมาก การงานก็มักใช้การโทรศัพท์มาบอกมากกว่า บนชั้นลอยนี้ บางทีก็เหมือนวิยะดานั่งทำงานอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น พวกคนงานที่ชั้นล่างก็ไม่ขึ้นมายุ่มย่ามบนชั้นลอยนี่ด้วย ถ้ามีก็เป็นน้องสาวของเสริมศักดิ์ที่เห็นหัวหน้าคุมงานอยู่ชั้นล่าง "เรามีกันสองคนพี่น้องน่ะ" เสริมศักดิ์เคยพูดกับเธอถึงเรื่องของเขากับน้องสาว "ที่นี่อยู่กันเพียงสองคนเท่านั้น กินอยู่กับกงสีน่ะพวกคนหัวเก่า ผมกับน้องมันพวกรุ่นใหม่เลยแยกมาทำธุรกิจของตัวเองดีกว่า" ทำงานได้ 2-3 เดือน วิยะดากับน้องสาวของเสริมศักดิ์ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี บางทีเวลามีงานมากเธอก็ค้างคืนที่นี่กับน้องสาวของเขาเลย "เสียดายที่เธอมีแฟนแล้ว" น้องสาวของเขาพูดกับเธอแบบนี้หลายครั้ง "ไม่งั้นฉันจะยุให้เป็นแฟนกับเฮียเขาแล้วล่ะ" "คุณเสริมศักดิ์ไม่มีแฟนบ้างเหรอ" "ก็มีเหมือนกัน" "ถ้าเป็นจริง ๆ น่ะ ก็ต้องเรียกฉันว่าพี่นะสิ" "เรียกเจ๊ต่างหากล่ะ ไม่ใช่เรียกพี่หรอก" เธอกับน้องสาวเขาหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ความสนิทสนมมีมากก็เพราะอายุมีวัยไล่เลี่ยที่ห่างกัน 2-3 ปีเท่านั้น

วิยะดามีแฟนเป็นหนุ่มทำงานหนังสือพิมพ์ราย... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

รังศิยา

- ฉันคือ รังศิยา และเขียนนวนิยาย "เถ้าแก่เนี้ย"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
Online
11/9 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

1min
766 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป สาวกฎหมาย

690  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
Tanyalak pin
Tanyalak pin , 25

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อน จนกลานเป็นสีเทา คนเรามี2ด้านเสมอ...

Single alone
Single alone , 27

หาความสุขให้ตัวเองได้หมดถ้าสดชื่นทำแล้วไม่เดือดร้อนใครก็ทำไปอย่าสนใจสิ่งที่พวกเขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา...

pipe
pipe, 27

ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง ชอบผู้หญิง...



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?